Mục Lục

Khi hành khách có mặt tại sân bay trong khoảng thời gian 30 phút từ khi đóng quầy check-in đến thời điểm máy bay cất cánh thì được tính là trễ chuyến bay. Đối với khách hàng thuộc diện này được hãng hàng không hỗ trợ làm thủ tục check-in cho những chuyến bay còn chỗ kế tiếp. Thời gian cất cánh của chuyến bay kế tiếp không quá 48 giờ so với chuyến bay bị trễ. Ngoài ra, hành khách bị trễ sẽ phải nộp thêm phụ phí trễ chuyến cho hãng trước khi được làm thủ tục cho chuyến bay tiếp theo. Cụ thể, quy định cho các vấn đề trễ chuyến bay của khách hàng tại mỗi hãng hàng không được quy định như sau:
+ Với Vietnam Airlines, khi khách hàng có mặt tại sân bay trước 40 phút trước khi máy bay khởi hành chuyến bay nội địa, trước 50 phút trước khi máy bay khởi hành chuyến bay quốc tế. Hành khách có mặt trong khoảng thời gian 30 phút trước khi máy bay khởi hành được tính là muộn và mức phí trễ chuyến được áp dụng như sau:
- Miễn phí với các loại vé thương gia linh hoạt, thương gia tiêu chuẩn và phổ thông linh hoạt

- 600.000 đồng với loại vé phổ thông tiêu chuẩn.

- Không được đóng phí trễ chuyến với hạng vé phổ thông tiết kiệm. Điều này đồng nghĩa là hàng khách bị hủy chuyến bay và không được hoàn tiền.

Ngoài ra, với các khách hàng đã hoàn tất thủ tục check-in, kiểm tra an ninh nhưng không có mặt tại cửa máy bay trước 15 phút trước khi khởi hành thì hãng hàng không sẽ tiến hành làm các thủ tục hủy vé. 

+ VietJet Air quy định, khi khách hàng không có mặt trước cửa máy bay 30 phút thì đồng nghĩa khách hàng sẽ bị mất chỗ, không được hoàn vé và không được đổi sang chuyến bay khác. Với hành khách có mặt tại chuyến bay trong vòng 40 phút trước khi đóng quầy được tính là trễ và phải đóng phụ phí trễ chuyến là 440.000 đồng/khách hàng.

+ Pacific Airlines quy định những khách hàng có mặt sau thời gian 40 phút trước giờ khởi hành các chuyến bay quốc nội và 50 phút với các chuyến bay quốc tế thì được tính là muộn. Với hành khách bị trễ chuyến sẽ phải đóng thêm phụ phí là 500.000 đồng/người và miễn phí với khách hàng khoang Max và chuyển sang chuyến bay tiếp theo. 

+ Bamboo Airways, khách hàng có mặt từ thời điểm đóng quầy đến khi máy bay cất cánh được 30 phút thì được xem là bị trễ chuyến. Khách hàng sẽ được chuyển sang chuyến bay tiếp theo đồng thời phải đóng thêm phụ thu là 700.000 đồng/hành khách + chênh lệch giá vé chuyến bay trước và sau, áp dụng với hạng vé Economy Save và Hot deal. Với các hạng vé khác, Bamboo Airways không áp dụng trễ chuyến.

Lượt xem:1000
Tác giả : Admin
BÌNH LUẬN
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright @2024 Công ty TNHH MTV JOB 365

×
Some text in the Modal..
Zalo Icon